Friday, March 2, 2007

ข่าววิทยุ

หัวข้อข่าว บทบาทการจัดการศึกษาของ อบจ.นครฯ

ผู้สื่อข่าว รัตนา ไชยเพส เลขทะเบียน 4711301113

สายข่าว การศึกษา ความยาวข่าว 1-1.15 นาที (/) ข่าวอ่าน (/) ข่าวประกอบเสียง

อบจ.นครศรีธรรมราช เพิ่มบทบาทการศึกษาในระบบจากโรงเรียนที่รับถ่ายโอนอีก 2 แห่ง มุ่งบริหารการศึกษาส่วนท้องถิ่นด้วยหลักความเสอมภาคตามสิทธิขั้นพื้นฐานของกฎหมาย

นายโสภณ พานิชย์ หัวหน้าฝ่ายบริหารของการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสาธารณะว่า การบริหารจัดการการศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในปัจจุบันมีลักษณะการดำเนินการที่เป็นไปตามระเบียบและข้อบังคับของกฎหมายที่กำหนดไว้ คือ บุคคลแต่ละคนจะต้องมีความเสมอภาคตามสิทธิขั้นพื้นฐาน ประกอบกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ที่กำหนดให้ท้องถิ่นจัดการการศึกษาในระดับหนึ่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมของท้องถิ่นนั้น ๆ

นายโสภณ กล่าวอีกว่า สำหรับในปี พ.ศ.2550 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช มีบทบาทในการจัดการศึกษาเพิ่มขึ้นอีก คือการจัดการการศึกษาในระบบที่ได้รับการถ่ายโอนมาจากโรงเรียนในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านน้ำโฉง อำเภอขนอม และโรงเรียนท่าเรือมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทั้ง 2 โรงเรียนนี้จะมีบทบาทใหม่ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542

- แทรกเสียงแหล่งข่าว - เริ่มที่ " ....................................................

จบที่........................................................."

รัตนา ไชยเพส ผู้สื่อข่าว รายงานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ค่ะ

No comments: